Hướng dẫn cách dùng và vệ sinh máy thái thịt tươi sống đông lạnh

0
(0)

Máy thái thịt tươi sống từ lâu đã được các bếp ăn công nghiệp, quán ăn, nhà hàng,… ưa chuộng bởi tiện ích không ngờ. Thiết bị giúp thịt được cắt luôn tươi ngon, hấp dẫn và đạt chuẩn món ăn. 

Thế nhưng, khi mới mua máy về không phải ai cũng biết cách sử dụng và vệ sinh máy cắt thịt đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bước cơ bản để sử dụng và vệ sinh máy thái thịt tươi sống hiệu quả nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy thái thịt tươi sống 

Sử dụng máy cắt thịt đông lạnh hay tươi sống vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện đúng các bước sau đây thì dòng máy của bạn sẽ bền lâu hơn:

Bước 1: Chuẩn bị đường điện

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị đường điện 220V có sẵn Aptomat. Hoặc cầu dao tại nơi lắp đặt máy. Đặc biệt, bạn nên dùng Aptomat để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bước 2: Kiểm tra máy

Nếu là lần đầu sử dụng máy, bạn nên làm quen và thử máy trước. Hãy bật công tắc khởi động (màu đỏ) cho máy hoạt động xem có ổn định không.

hướng dẫn sử dụng và vệ sinh máy thái thịt

Bước 3: Chuẩn bị nguyên liệu

Trước khi bắt đầu thái thịt bằng máy, bạn cần chuẩn bị lượng thịt lớn để máy có thể cắt liên tục. Mà không phải ngắt quãng, hay nghỉ giữa chừng do hết thịt. Sau đó, bạn hãy cắt miếng thịt vuông vức. Diện tích miếng thịt có thể nhỏ hơn họng cho thịt. Để lát thịt thái ra có bản rộng và đẹp hơn.

Bước 4: Kiểm tra dao, lưỡi thái

Tiếp theo, bạn hãy kiểm tra máy, lưỡi dao, ngăn thái thịt.., thật sạch sẽ. Để tránh các dị vật còn sót lại, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sản phẩm tham khảo: Máy thái thịt Berjaya BJY-SM300-EN

hướng dẫn sử dụng và vệ sinh máy thái thịt

Bước 5: Kết nối máy với nguồn điện

Cắm đầu dây điện của máy cắt thịt vào nguồn điện. Rồi bật công tắc cho bộ lưỡi dao quay. Đặt khay phía dưới khe ra thịt để hứng thịt sau khi thái.

Bước 6: Tiến hành thái thịt

Bạn hãy cho miếng thịt cần thái vào họng cho thịt của máy. Trong tích tắc, thịt sẽ được cắt và tự động thoát ra qua khe thoát thịt phía dưới.

hướng dẫn sử dụng và vệ sinh máy thái thịt

Bước 7: Lấy thịt

Khi máy đã thái xong, bạn hãy lấy thịt dưới khay để sử dụng. Còn nếu muốn thái thịt ở dạng sợi thì bạn lấy thịt sau khi thái lát ra. Rồi xếp các lát thịt chồng lên nhau theo khối hộp. Sau đó, đặt các lát thịt vuông góc và thả thịt xuống họng máy lần hai để máy thái thành dạng sợi. Tương tự 1 lần nữa nếu bạn muốn thái hạt lựu.

Bài viết tham khảo: Hướng dẫn làm chả lụa bằng máy xay giò chả gia đình

Hướng dẫn vệ sinh máy thái thịt tươi sống đúng cách

Sau khi thái thịt sống xong, điều rất dễ xảy ra đó chính là tình trạng dính dao. Lúc này, các nhựa thịt, mỡ thịt bám vào các lưỡi dao nếu không được vệ sinh kĩ. Thì sẽ làm cho các lưỡi dao dính chặt lại với nhau. Từ đó, khiến động cơ không khởi động được.

Vì vậy, sau khi sử dụng xong, khách hàng cần sử dụng nước nóng dội vào bộ lưỡi dao. Để làm chảy các nhựa thịt và mỡ thịt bám giữa các kẽ dao. Sau đó, mới bắt đầu tiến hành vệ sinh bằng nước rửa chén.

Tiếp theo, bạn cần pha loãng nước rửa chén. Rồi bật máy chạy và dội nhiều lần vào bộ lưỡi dao. Cứ tráng lại lưỡi dao của máy cắt thịt bằng nước cho đến khi máy sạch hết vụn thịt và mùi nước rửa bát là được.

Khi đã làm sạch phần lưỡi dao thì bạn hãy dùng khăn sạch lau các bộ phận còn dính dầu mỡ ở thân máy. Việc làm này để đảm bảo giữ được độ sáng bóng inox bên ngoài máy. Đồng thời, cũng giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cuối cùng, bạn chỉ cần để máy khô và đưa ra nơi thoáng mát là được.

Video tham khảo Máy cắt thịt đông lạnh giá rẻ

Bài viết tham khảo: Lò nướng gà bằng điện nguyên con công nghiệp tại Sài Gòn

ĐÁNH GIÁ VỀ BÀI VIẾT

CLICK ĐỂ ĐÁNH GIÁ

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

CHƯA CÓ LƯỢT ĐÁNH GIÁ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên trên